greenlens

Mỗi loại cây cảnh đều mang một vẻ đẹp riêng biệt, nhưng những người bạn “xanh” nhỏ bé này đều mang đến năng lượng tích cực, niềm vui, giúp giảm bớt áp lực công việc khiến cuộc sống của chúng ta tươi đẹp hơn. Vì thế hãy để Green Lens giới thiệu đến bạn một số loại cây cảnh văn phòng dễ chăm sóc đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi decor góc làm việc.

1. Cây Kim Tiền

Đứng vị trí đầu tiên trong danh sách này là cây Kim tiền hay còn có tên gọi khác là Kim Phát Tài, loại cây có nguồn gốc từ Trung Phi. Với ngoại hình “xanh mượt” bắt mắt, sức chịu hạn tốt nên đây là loài cây cảnh văn phòng phổ biến, dễ trồng, dễ chăm sóc kể cả với người ít kinh nghiệm. Kích thước cây đa dạng, cao từ 20cm cho đến hơn 1m, giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn làm cây để bàn làm việc hoặc góc phòng làm việc tùy nhu cầu.

Mang ý nghĩa như tên gọi, “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý, vậy nên loài cây cảnh này được xem như là biểu tượng của sự tốt lành, mang lại tài lộc, may mắn, tiền tài, giàu sang, sung túc và thịnh vượng. Cây Kim Tiền là cây phong thủy phù hợp với cả 12 con giáp và với năm mệnh ngũ hành, trong đó đặc biệt hợp với mệnh Mộc và mệnh Hỏa, vậy nên người hai bản mệnh khi trồng cây Kim Tiền sẽ gặp may mắn và tài lộc đến nhiều hơn. Người mệnh Thủy, mệnh Kim nên trồng cây Kim Tiền trong chậu màu vàng hoặc trắng; người mệnh Thổ nên chọn chậu màu đỏ, cam hoặc tím.

Green Lens cung cấp đa dạng kích thước chậu cây Kim Tiền.

Theo kinh nghiệm của Green Lens, bạn nên để cây Kim Tiền ở nơi thoát mát, chỉ cần dùng bình phun tưới cây từ 1- 2 lần/tuần là đủ.

 2. Cây Lưỡi Hổ

Một trong những loại cây cảnh văn phòng phổ biến mà bạn thường xuyên thấy là cây Lưỡi Hổ, đặc điểm lá và thân cây dạng dẹt, mọng nước, nhìn có vẻ sắc nhọn nhưng lại rất mềm, không làm đứt tay khi chạm vào. Loại cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới, có đến hơn 70 loài khác nhau, nhưng tại Việt Nam phổ biến nhất là cây Lưỡi Hổ Thái và Lưỡi Hổ xanh.

Với diện tích bàn làm việc nhỏ, những mẫu cây Lưỡi Hổ mini trồng trong một chậu sứ xinh xắn sẽ rất phù hợp với bạn. Cây để bàn làm việc có khả năng hút tia bức xạ từ máy tính, giảm stress, vừa thanh lọc không khí vừa mang lại tính thẩm mĩ cho không gian làm việc.

Cây Lưỡi Hổ Thái và Lưỡi Hổ xanh được trồng trong chậu sứ, chậu men, chậu đất nung tại vườn Green Lens.

Theo quan niệm của cả văn hóa phương Tây và phương Đông, cây Lưỡi Hổ có tác dụng trong việc trừ tà, đẩy lùi những điềm xấu, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Cây Lưỡi Hổ xanh có màu xanh và vàng, là những gam màu hợp với mệnh Kim và Thổ nhất; còn Lưỡi Hổ thái hợp với tất cả các mệnh trừ mệnh Thổ.

Loại cây cảnh văn phòng này chỉ cần được bạn tưới từ 1 – 2 tuần/lần tùy vào điều kiện thời tiết.

3. Cây Hạnh Phúc

Nếu được trực tiếp nhìn thấy, bạn sẽ hiểu tại sao loài cây này được đặt tên là Hạnh Phúc, trên mỗi cành cây mọc ra các chùm gồm ba lá tạo thành hình một trái tim xanh vô cùng đặc biệt. Xuất phát từ những khu rừng nhiệt đới tại các nước Đông Nam Á, cây Hạnh Phúc là giống cây thường xanh, thân gỗ với lá cây mọc xum xuê, cây thường ra hoa vào mùa xuân và mùa hè, hoa có màu trắng.

Cùng với việc mang lại cảm giác tươi mới, tràn đầy năng lượng tích cực, cây Hạnh Phúc còn giúp thanh lọc không khí và cung cấp oxy, chính vì thế đây là loại cây cảnh văn phòng phù hợp với tất cả mọi người. Xét về mặt cây phong thủy, cây Hạnh Phúc chính là tượng trưng cho niềm tin và hy vọng trong cuộc sống, mang lại niềm vui, hạnh phúc và may mắn về tài lộc. Đặc biệt cây rất phù hợp để trồng với những người thuộc mệnh Kim và mệnh Thủy.

Cây Hạnh Phúc là một trong các loại cây nội thất được cái gia đình Việt ưu chuộng.

Tại cửa hàng của Green Lens, bạn có thể chọn cho mình một cây Hạnh Phúc với kích thước nhỏ để bàn làm việc hoặc tìm một cây có chiều cao lớn hơn 1m có thể để làm cây cảnh trong nhà. Cây Hạnh Phúc không cần bạn phải chăm sóc quá tỉ mỉ, chỉ cần tưới cây 2 – 3 lần/tuần là đủ vì cây không đòi hỏi nhiều nước.

4. Cây Phú Quý

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp hài hòa, cân đối giữa màu sắc lá và toàn thân cây thì Phú Quý là loại cây cảnh văn phòng thích hợp cho bạn. Cây Phú Quý là giống cây cảnh lai tạp có nguồn gốc từ Indonesia, có thân thảo màu trắng hồng, lá xanh viền đỏ, là một trong những giống cây có khả năng lọc không khí và loại bỏ các khí độc tốt nhất.

Ngoài tác dụng trang trí, cây Phú Quý còn được xem là biểu tượng may mắn, tài lộc và giàu sang trong văn hóa phương Đông. Cây để bàn làm việc không chỉ giúp hút đi các khí độc tích tụ, mang lại một không gian sống tươi xanh, mà còn là biểu tượng cho tiền tài tấn tới, hỗ trợ bạn gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Với nguồn năng lượng tích cực mang lại, đây là cây phong thủy phù hợp với người mệnh Hỏa khi giúp giảm bớt những căng thẳng và lo âu trong cuộc sống. Ngoài ra những người mang mệnh Thổ cũng rất tương hợp với giống cây này.

Green Lens đề xuất cây Phú Quý cho các khách hàng mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

Cây Phú Quý không yêu cầu nhiều ánh sáng nhưng bạn cần tưới phun sương thường xuyên 2 – 3 lần/ngày để duy trì độ ẩm cho cây.

5. Cây Vạn Lộc

Tương tự như cây Phú Quý, Cây Vạn Lộc (hay còn được gọi là cây Thiên Phú) cũng là loài cây cảnh văn phòng có nguồn gốc từ Indonesia, Thái Lan. Hiện nay phổ biến ở Việt Nam có hai loại là Vạn Lộc đỏ và Vạn Lộc xanh. Cây cảnh này có phần lá dày, bề mặt bóng, rộng và mép lá lượn sóng, cùng những sắc đỏ điểm xuyết trên lá xanh, hoặc lá đỏ viền xanh tạo ấn tượng mạnh cho người nhìn.

Không chỉ có ngoại hình đẹp, màu sắc bắt mắt, cây Vạn Lộc còn có nhiều công dụng như lọc khói bụi, hấp thụ các chất độc dễ bay hơi hay CO2 trong không khí. Theo yếu tố phong thuỷ, Vạn Lộc được ưa chuộng chọn làm cây để bàn làm việc, bởi chính cái tên vô cùng ý nghĩa của nó, đặc biệt là khi cây ra hoa. Bởi màu sắc giống như màu lửa, nên cây Vạn Lộc rất hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Riêng người mệnh Thủy muốn trồng cây thì phải trồng thủy sinh trong chậu thủy tinh, trang trí thêm nhiều đá sỏi trắng.

Cây Vạn Lộc được biết đến là loài cây để bàn có màu sắc bắt mắt và mang nhiều lợi ích phong thủy.

Cây Vạn Lộc là loài cây cảnh văn phòng ưa râm mát, không cần nhiều ánh sáng, bạn chỉ cần tưới từ 2 – 3 lần mỗi tuần để cây được phát triển tốt nhất.

6. Cây Kim Ngân

Một trong những loại cây cảnh văn phòng phổ biến tiếp theo mà Green Lens muốn giới thiệu là cây Kim Ngân, loại cây có xuất xứ từ Mexico và các đầm lầy tại Trung Mỹ. Với thân cây to, dẻo dai, vững chắc, những chiếc lá xanh bắt mắt, xòe rộng như một bàn tay, cây Kim Ngân được rất nhiều gia đình ưu ái chọn lựa làm cây cảnh trong nhà cũng như để trang trí văn phòng. Ngoài vẻ độc đáo, Kim Ngân còn thuộc top những loại cây lọc không khí tốt nhất, giúp chuyển thải các chất thải gây hiệu ứng nhà kính, các chất độc, bụi bẩn và trả lại một không gian trong lành và thoáng mát.

Green Lens cung cấp cây Kim Ngân với đa dạng mẫu mã chậu đẹp mắt.

Theo phong thuỷ đây là loại cây cảnh gắn liền với sự may mắn, tài lộc và trù phú trong cuộc sống cho những ai trồng và chăm sóc nó. Cây Kim Ngân phù hợp với tất cả bản mệnh, và đặc biệt hợp với những người tuổi Tuất, Thân, Tý.

Là loại cây cảnh văn phòng vô cùng dễ chăm sóc, cây trồng trong nhà thì chỉ cần tưới phun sương mỗi tuần 1 lần là đủ.

7. Cây Ngọc Ngân

Loài cây cảnh văn phòng được lai tạo từ cây Phú Quý bởi một nhà thực vật học năm 1982 và có nguồn gốc từ Châu Mĩ nhiệt đới, cây có thể trồng trong chậu đất hoặc trồng thủy sinh. Ngoài ra, cậy Ngọc Ngân còn có tên gọi khác là cây Valentine nên thường được sử dụng làm quà tặng vào dịp lễ tình nhân.

Với dáng cây tao nhã, sang trọng và xanh tốt quanh năm nên Ngọc Ngân thường đem lại những điều may mắn, tích cực, mang ý nghĩa tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Cây Ngọc Ngân rất hợp hành Kim bởi màu trắng của chúng, bên cạnh đó thì thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy cho nên mệnh Thủy và Thổ cũng khá hợp với giống cây này.

Green Lens cung cấp đa dạng kích thước cây Ngọc Ngân để bàn và trưng bày nội thất cho bạn lựa chọn.

Bên cạnh yếu tố là cây phong thủy, cây có khả năng lọc sạch không khí, loại bỏ bụi bặm. Vậy nên Ngọc Ngân cũng là cây cảnh văn phòng được rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn cây để trang trí bàn làm việc, bàn học, bàn trà… Cây Ngọc Ngân rất dễ trồng và chăm sóc, để trong nhà thì bạn nên tưới cây 1 – 2 lần/tuần là đủ.

8. Cây Bàng Singapore Mini

Một trong những loại cây cảnh văn phòng mini rất được yêu thích tại Green Lens là cây Bàng Singapore, có thể nói đây chính là sự lựa chọn đơn giản hàng đầu để trang trí văn phòng. Cây có dáng thẳng, lá to xanh tốt quanh năm, tán lá cây rộng mang cảm giác giàu sang, sung túc. Lá bàng Singapore lọc không khí khá tốt, giúp giảm bớt nồng độ CO2 và khói bụi cũng như gia tăng oxy giúp cải thiện chất lượng không khí. Với màu xanh tươi mới và bắt mắt của cây Bàng Singapore sẽ tạo nên điểm nhấn cho bàn làm việc của bạn hơn rất nhiều.

Cây Bàng Mini đang có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.

Cây bàng Singapore ứng với hệ Mộc trong thuyết ngũ hành phương Đông, hơn nữa màu xanh lá cây cũng tương sinh với người mệnh Hỏa. Vì thế đây là loại cây cảnh văn phòng/ cây cảnh trong nhà rất thích hợp để trồng với những người mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

Cây Bàng Singapore không phải là loại ưa ẩm, nên bạn chỉ cần tưới nước duy trì từ 3 – 4 lần/1 tuần là đủ.

9. Cây Đuôi Công Xanh

Nếu muốn chọn cho mình một loại cây cảnh văn phòng với vẻ ngoài độc đáo và bắt mắt thì cây Đuôi Công Xanh sẽ phù hợp với mong muốn của bạn. Loài cây này có tên là “Đuôi Công” Xanh vì lá của cây có hình bầu dục tròn xinh, thon dần về đầu lá và có vân trắng rất giống đuôi của chim công.

Cây Đuôi Công Xanh có công dụng lọc không khí vô cùng tuyệt vời và ngăn chặn các tác động gây ra dị ứng, giúp không gian làm việc được trong lành và thoáng mát. Đặc biệt, nếu trang trí cây Đuôi Công Xanh ở bàn làm việc, cây còn có khả năng làm giảm các tia bức xạ có hại cho sức khỏe từ các thiết bị điện tử.

Green Lens cung cấp các chậu cây Đuôi Công Xanh với vân lá đẹp mắt.

Trong phong thủy, đây là một loại cây cảnh văn phòng hút tài lộc, may mắn, tượng trưng cho sự tròn đầy và thịnh vượng. Đuôi Công xanh có màu bạc trên lá nên phù hợp với người mệnh Mộc và mệnh Thủy trồng.

Là loại cây ưa ẩm, nên bạn cần chú ý tưới nước khoảng 2 – 3 lần/tuần cho cây.

10. Cây Cau Tiểu Trâm

Nếu bàn làm việc của bạn không có quá nhiều không gian, một chậu cây Cau Tiểu Trâm nhỏ xinh sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Cây có nguồn gốc từ Trung Mỹ và được du nhập về Việt Nam từ rất lâu, là loại cây cảnh văn phòng/ cây cảnh trong nhà quen thuộc của rất nhiều người.

Lá cây Cau Tiểu Trâm có thể giúp hấp thụ các tia bức xạ điện tử có hại cho sức khỏe từ máy tính, điện thoại và các thiết bị khác, giúp thanh lọc không khí và hỗ trợ cho sức khỏe con người. Nếu bạn mắc các bệnh viêm xoang hay bệnh hô hấp, khi đặt vài chậu cây Cau Tiểu Trâm bên bàn làm việc và gần phòng ngủ sẽ cho thấy tác dụng rõ rệt.

Với dáng vẻ thanh cao, vươn thẳng, có kích thước nhỏ nhưng dễ sinh trưởng, đây là loại cây cây cảnh văn phòng được tin tưởng là có thể xua đuổi dòng khí xấu và mang may mắn đến cho sức khỏe và tài lộc. Với màu sắc nguyên thuần là một màu xanh mát, cây Cau Tiểu Trâm đặc biệt phù hợp với người mệnh Mộc và Thuỷ.

Cây không cần nhiều ánh sáng, nhu cầu nước của cây thuộc dạng trung bình, bạn chỉ cần tưới 2 – 3 lần/tuần.

Green Lens tự tin cung cấp giống cây Cau Tiểu Trâm với tán lá và cành “mát mắt” cho không gian của bạn.

Như vậy là Green Lens đã giới thiệu tới các bạn top những cây cảnh văn phòng được ưa chuộng nhất hiện nay, hi vọng với những thông tin hữu ích trên bạn có thể lựa chọn một loại cây phù hợp nhất với sở thích của mình. Tự tạo cho mình một không gian làm việc xanh, sẽ mang đến cho bạn nguồn năng lượng tích cực, cảm giác dễ chịu cho cả một ngày làm việc dài.

Hãy liên hện Green Lens để được tư vấn loại cây cảnh phù hợp với nhu cầu của bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.