greenlens

Từ xưa đến nay, việc ứng dụng phong thủy vào trong công việc, cuộc sống luôn đóng vai trò quan trọng và là yếu tố không thể tách rời. Đặc biệt trong xây dựng và trang trí nhà cửa, kiến trúc sư luôn tính toán kỹ về hướng gió, hướng khí, mạch nước… mang đến sự phù hợp cho không gian sống nhưng vẫn đảm bảo cân bằng các yếu tố ngũ hành và âm dương.

Trồng cây phong thủy hợp mệnh để trang trí nhà cửa là tập tục lâu đời của người Việt, với mong muốn có cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và sung túc hơn vì ý nghĩa cơ bản của phong thủy là duy trì cuộc sống hài hòa với môi trường xung quanh. Cây cảnh phong thủy giúp xua đuổi năng lượng xấu, mang đến điều may mắn và tốt lành. Trồng và chăm sóc cây giúp bạn giải phóng thời gian và năng lượng để tận hưởng niềm vui, kết nối với thiên nhiên,  từ đó giúp cải thiện và nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Nét thẩm mỹ của cây phong thủy khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo, giúp bạn luôn giữ được sự tỉnh táo.

Green Lens sẽ gợi ý giúp bạn những loại cây cảnh phong thủy dễ trồng và chăm sóc, phù hợp với bản mệnh của mình.

1. Cây phong thủy hợp người Mệnh Kim 

Kim – là yếu tố đứng đầu trong ngũ hành, tượng trưng cho kim loại, sức mạnh và mùa Thu. Người mệnh Kim có tính cách mạnh mẽ và cương quyết, luôn có mục tiêu rõ ràng, kiên định theo đuổi mục tiêu đến cùng. Những loại cây cảnh phong thủy phù hợp với người mệnh Kim sẽ có màu sắc nâu đất, vàng sẫm, ánh kim và trắng.

1.1. Cây Lưỡi Hổ (hợp người Mệnh Kim)

Cây Lưỡi Hổ, đặc điểm lá và thân cây dạng dẹt, mọng nước, nhìn có vẻ sắc nhọn nhưng lại rất mềm, có khả năng hút tia bức xạ từ máy tính, giảm stress, vừa thanh lọc không khí vừa mang lại tính thẩm mĩ cho không gian làm việc. Theo quan niệm của cả văn hóa phương Tây và phương Đông, Lưỡi Hổ là cây cảnh phong thủy có tác dụng trong việc trừ tà, đẩy lùi những điềm xấu, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

1.2. Cây Ngọc Ngân (hợp người Mệnh Kim)

Cây Ngọc Ngân, loài cây cảnh văn phòng được lai tạo bởi một nhà thực vật học năm 1982 và có nguồn gốc từ Châu Mĩ nhiệt đới, cây có thể trồng trong chậu đất hoặc trồng thủy sinh. Với dáng cây tao nhã, sang trọng và xanh tốt quanh năm nên Ngọc Ngân là cây phong thủy đem lại những điều may mắn, tích cực, mang ý nghĩa tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý.

1.3. Cây Tùng Thơm (hợp người Mệnh Kim)

Cây Tùng Thơm, là giống cây thân gỗ có thể sinh trưởng rất tốt, lá kim màu xanh tươi tắn và toả ra một mùi thơm rất đặc biệt. Mùi hương dễ chịu của cây Tùng Thơm là một loại tinh dầu đặc biệt giúp xua đuổi côn trùng, đặc biệt là muỗi. Cùng với màu xanh bắt mắt cùng mùi hương dễ chịu, đây là loại cây trong nhà thích hợp để ở phòng ngủ, phòng làm việc, ở vị trí cửa sổ hoặc cửa ra vào, giúp thư giãn tinh thần hiệu quả.

2.  Cây phong thủy hợp người Mệnh Mộc

Mộc – yếu tố tượng trưng cho cây cối, mùa Xuân, sự sinh sôi và phát triển. Người mệnh Mộc luôn tỏa ra năng lượng tích cực với mọi người xung quanh, sở hữu tính cách mạnh mẽ, khả năng thích nghi cao, dễ hòa đồng. Người mệnh Mộc hợp với những màu sắc như xanh dương, xanh lá cây, đen, nâu gỗ. Dưới đây là ba loại cây cảnh phong thủy phù hợp với mệnh Mộc mà Green Lens muốn giới thiệu đến bạn.  

2.1. Cây Ngũ Gia Bì (hợp người Mệnh Mộc)

Cây Ngũ Gia Bì một loại cây để bàn phổ biến ở Việt Nam, thuộc nhóm cây bụi có gai mềm, cành nhánh rậm rạp, có thể xanh tươi quanh năm dù ở trong môi trường thiếu sáng, lá cây thường mọc theo chùm từ 3 – 5 lá, mùi xạ hương phát ra từ cây có thể xua đuổi các loại côn trùng, khử độc không khí. Ngũ Gia Bì là cây cảnh phong thủy có ý nghĩa đối với việc thu hút tài lộc và vượng khí cho gia chủ. Người mệnh Mộc nếu muốn thay đổi vận may trong công việc và cuộc sống, có thể thử đặt một chậu cây Ngũ Gia Bì lên bàn làm việc hoặc trong văn phòng.

2.2. Cây Đuôi Công Xanh (hợp người Mệnh Mộc)

Cây Đuôi Công Xanh, lá của cây có hình bầu dục tròn xinh, thon dần về đầu lá và có vân trắng rất giống đuôi của chim công. Cây Đuôi Công Xanh có công dụng lọc không khí vô cùng tuyệt vời và ngăn chặn các tác động gây ra dị ứng, giảm các tia bức xạ có hại cho sức khỏe từ các thiết bị điện tử giúp không gian sống và làm việc được trong lành và thoải mái. Trong phong thủy, đây là một loại cây cảnh văn phòng hút tài lộc, may mắn, tượng trưng cho sự tròn đầy và thịnh vượng.

2.3. Cây Đại Phú (hợp người Mệnh Mộc)

Cây Đại Phú, Có nguồn gốc từ các nước Đông Á, là giống cây cảnh phong thủy mọng nước, thân cây màu xanh thẫm, lá cây hình bầu dục hơi nhọn ở đầu lá, gân lá có dạng lông chim rất đẹp mắt. Với những tán lá to, dày, đây là loại cây trong nhà có tác dụng như một máy lọc không khí, mang cảm giác trong lành, thoải mái. Theo phong thủy, người ta quan niệm rằng cây Đại Phú càng phát triển xanh tốt, sẽ càng mang đến cho gia đình nhiều may mắn và tài lộc.  

3.  Cây phong thủy hợp người Mệnh Thủy 

Thủy – yếu tố đại diện cho nước, khởi nguồn sự sống của vạn vật, dịu dàng nhưng ẩn chứa sức mạnh tiềm tàng to lớn. Những người mang mệnh Thủy thường có tính cách tỉ mỉ, nhẹ nhàng, hòa đồng, dễ mềm lòng nhưng đôi khi cũng rất kiên cường và mạnh mẽ. Người mệnh Thủy hợp những cây cảnh phong thủy có lá, thân, hoa hoặc chậu có màu xanh dương, xanh thẫm, đen (màu bản mệnh) hoặc màu trắng, ghi, xám (màu mệnh Kim sinh Thủy).

3.1. Cây Cẩm Thạch (hợp người Mệnh Thủy)

Cây Cẩm Thạch loài cây lá màu, loang màu xanh trắng xen kẽ rất đẹp, có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn rất tốt. Người ta còn gọi cây bằng tên khác như là cây Cẩm Thạch Phát Tài, bởi đây là loại cây cảnh phong thủy có ý nghĩa mang lại tài lộc và thịnh vượng, cũng bởi vì như thế, nên cây Cẩm Thạch thường được trang trí trong nhà với hàm ý mang lại nhiều điều may mắn cho gia đình.

3.2. Cây Hạnh Phúc (hợp người Mệnh Thủy)

Cây Hạnh Phúc có nguồn gốc từ những khu rừng nhiệt đới tại các nước Đông Nam Á, là giống cây thường xanh, thân gỗ với lá cây mọc xum xuê, cây thường ra hoa vào mùa xuân và mùa hè. Cùng với việc mang lại cảm giác tươi mới, tràn đầy năng lượng tích cực, cây Hạnh Phúc còn giúp thanh lọc không khí và cung cấp oxy, chính vì thế đây là loại cây cảnh văn phòng phù hợp với tất cả mọi người. Xét về mặt cây phong thủy, cây chính là tượng trưng cho niềm tin và hy vọng trong cuộc sống, mang lại niềm vui, hạnh phúc và may mắn về tài lộc.

3.3. Cây Thiên Tuế (hợp người Mệnh Thủy)

Cây Thiên Tuế là loại cây cảnh sống lâu năm, có nguồn gốc từ các nước châu Á nhiệt đới, hình dáng đẹp mắt, lá cây màu xanh đậm rất cứng, thường mọc vòng tròn. Loại cây cảnh phong thủy này là tượng trưng cho sức sống bất khuất, mang lại sự cân bằng năng lượng âm dương, đem đến sự bền vững trong cuộc sống và sự nghiệp cho người mệnh Thủy. Nên đặt cây Thiên Tuế ở phương vị chiêu tài vượng lộc như hướng chéo cửa ra vào phòng khách, phòng bếp…

4.  Cây phong thủy hợp người Mệnh Hỏa

Hỏa – yếu tố đại diện cho sức nóng, mùa hè và là ngọn lửa bất diệt. Chính vì thế những người mệnh Hỏa thường mang tính cách mạnh mẽ, nhiệt tình, dũng cảm, yêu thích sự sôi nổi và chủ động trong mọi công việc. Điểm yếu của người mệnh Hỏa là rất dễ nóng nảy, thường đặt cái tôi của mình lên trên hết và rất ít khi lắng nghe. Trồng những loại cây cảnh phong thủy có màu xanh, cam, hồng, đỏ sẽ giúp người mệnh Hỏa giảm bớt cái tôi, bình tĩnh giải quyết mọi chuyện dù là khó khăn, trắc trở.

4.1. Cây Kỉ Đỏ (hợp người Mệnh Hỏa)

Cây Kỉ Đỏ là một loại cây bụi có màu đỏ tía sặc sỡ bắt nguồn từ Brazil, lá cây có hình bầu dục nhọn và mọc thành cụm đối xứng rất xum xuê. Nhờ sắc màu vô cùng nổi bật và tươi sáng đó, Kỉ Đỏ được sử dụng rất nhiều trong trang trí nội thất, nhằm mang lại sắc màu mới cho không gian và tạo nên điểm nhấn màu sắc cho môi trường sống. Theo quan niệm xưa, trồng cây Kỉ Đỏ sẽ mang lại nhiều điều may mắn, vì thế đây là giống cây cây cảnh phong thủy rất được ưa chuộng để trưng tại phòng khách, ban công, bàn làm việc.

4.2. Cây Trầu Bà Đế Vương (hợp người Mệnh Hỏa)

Cây Trầu Bà Đế Vương có hai màu chính là đỏ và xanh, là loại cây cảnh phong thủy rất phù hợp với người mệnh hỏa khi trồng, giúp thuận lợi hơn trong công danh sự nghiệp. Cây thường mọc thành bụi, có thể cao từ 30cm cho đến hơn 1m, lá mọc từ gốc và ôm sát thân cây, một cây có từ 6 đến 8 lá to, hình bầu dục và nhọn ở phía chóp lá. Đây là loại cây trong nhà/ cây để bàn có khả năng lọc không khí rất hiệu quả và giúp giảm nhiệt trường từ các thiết bị điện tử nên rất thích hợp để đặt ở văn phòng hay trong nhà.

4.3. Cây Bàng Singapore (hợp người Mệnh Hỏa)

Cây Bàng Singapore một trong những loại cây cảnh phong thủy hợp mệnh Hỏa rất được yêu thích tại Green Lens. Cây có dáng thẳng, lá to xanh tốt quanh năm, tán lá cây rộng mang cảm giác giàu sang, sung túc. Lá bàng Singapore lọc không khí khá tốt, giúp giảm bớt nồng độ CO2 và khói bụi cũng như gia tăng oxy giúp cải thiện chất lượng không khí. Màu xanh tươi mới và bắt mắt của cây Bàng Singapore sẽ tạo nên điểm nhấn cho bàn làm việc của bạn hơn rất nhiều.

5.  Cây phong thủy hợp người mệnh Thổ 

Thổ – yếu tố đại diện cho đất, là cội nguồn của sự sống, tượng trưng cho sự an lành, vi thế người mệnh Thổ thường kiên trì, sống thực tế, có tính cách trầm ổn, khiêm tốn và không phô trương. Người mệnh Thổ nên trồng những cây cảnh phong thủy có màu như đỏ, hồng, trắng sẽ giúp bạn có cuộc sống khỏe mạnh, tránh khỏi những nguồn năng lượng xấu, thăng tiến trong sự nghiệp và cân bằng trong tài chính. Green Lens gợi ý bạn nên trồng ba loại cây sau:

5.1. Cây Phú Quý (hợp người Mệnh Thổ)

Cây Phú Quý là giống cây cảnh lai tạp có nguồn gốc từ Indonesia, có thân thảo màu trắng hồng, lá xanh viền đỏ, là một trong những giống cây có khả năng lọc không khí và loại bỏ các khí độc tốt nhất. Là loại cây để bàn không chỉ giúp hút đi các khí độc tích tụ, mang lại một không gian sống tươi xanh. Trong văn hóa phương Đông cây còn là loại cây cảnh phong thủy biểu tượng cho tiền tài tấn tới, hỗ trợ bạn gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

5.2. Cây Đa Búp Đỏ (hợp người Mệnh Thổ)

Cây Đa Búp Đỏ hay còn gọi là cây Đa Cao Su, có nguồn gốc từ vùng Đông Bắc Ấn Độ, cây có phần lá dày, hình bầu dục, tròn ở phần đầu, khi còn non lá có màu đỏ và sẽ dần chuyển sang màu xanh sáng. Cây có công dụng lọc không khí, bụi bẩn, các khí độc hoặc khói thuốc lá… do đó thường được sử dụng làm cây cảnh văn phòng, giúp cho không gian trở nên tươi mát, trong lành hơn. Đa Búp đỏ là cây cảnh phong thủy biểu tượng cho sự ý chí, nỗ lực, bền bỉ và trường tồn, cây được trồng trong nhà sẽ mang sự may mắn và hạnh phúc gia đình cho người mệnh Thổ.

5.2. Cây Vạn Lộc (hợp người Mệnh Thổ)

Cây Vạn Lộc, loài cây có phần lá dày, bề mặt bóng, rộng và mép lá lượn sóng, cùng những sắc đỏ điểm xuyết trên lá xanh (Vạn Lộc xanh), hoặc lá đỏ viền xanh (Vạn Lộc đỏ) tạo ấn tượng mạnh cho người nhìn. Không chỉ có ngoại hình đẹp, màu sắc bắt mắt, cây Vạn Lộc còn có nhiều công dụng như lọc khói bụi, hấp thụ các chất độc dễ bay hơi hay CO2 trong không khí. Theo yếu tố cây phong thủy, Vạn Lộc được ưa chuộng chọn làm cây trong nhà hoặc cây để bàn làm việc, bởi chính cái tên vô cùng ý nghĩa của nó.

Thông qua bài viết này, Green Lens hi vọng bạn có thể chọn được một loại cây cảnh phong thủy phù hợp nhất với sở thích và bản mệnh của mình. Việc trồng và chăm sóc cây xanh sẽ giúp bạn đưa được thiên nhiên vào cuộc sống hàng ngày, tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian làm việc cũng như ngôi nhà của bạn. Và nếu vẫn còn băn khoăn, hãy liên hệ Green Lens để được tư vấn và chọn loại cây phong thủy phù hợp nhất với bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published.