greenlens

Cây xanh đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều hòa, lưu thông không khí cho mọi không gian sống và làm việc, giúp bạn rút ngắn khoảng cách cuộc sống hiện đại và tự nhiên. Tất cả các loại cây cảnh nội thất giúp không gian văn phòng và nhà ở không còn gò bó, tạo nên sự hòa hợp cùng thiên nhiên. Trong bài viết này, hãy cùng Green Lens tìm hiểu một số loại cây cảnh phù hợp, dễ trồng và chăm sóc khi trang trí không gian văn phòng hay nhà ở.

1. Xu hướng decor văn phòng, nhà ở bằng cây cảnh nội thất

Thiết kế không gian mở, hài hòa màu sắc, ánh sáng, sử dụng nhiều cây xanh đang là xu hướng phổ biến và thường được nhiều kiến trúc sư ứng dụng trong trang trí văn phòng, nhà ở hiện nay vì những lợi ích thiết thực cả về thẩm mỹ, sức khỏe và phong thủy. Trồng các loại cây cảnh nội thất sẽ tạo nên một không gian thư thái, thoải mái, mang đến năng lượng tràn đầy cho những người sống và làm việc trong đó. Ngoài vẻ đẹp mỹ quan mang lại, tất cả các loại cây cảnh trong nhà đều có khả năng loại bỏ đi những luồng không khí độc hại, bụi bặm, cải thiện sức khỏe. Thêm vào đó, lựa chọn trồng các loại cây có ý nghĩa phong thủy sẽ giúp gia chủ xua đuổi năng lượng xấu, mang đến điều may mắn và tốt lành cho bản thân và gia đình. 

Cây xanh mang lại nét thẩm mỹ hài hòa không gian nhà ở.
Cây nội thất trang trí khu vực văn phòng.
Cây văn phòng mang đến sức sống cho không gian làm việc

2. Một số loại cây nội thất văn phòng, nhà ở phổ biến  

2.1. Cây Trầu Bà 

Mang ngoại hình xanh mướt, tươi tắn, thu hút mọi ánh nhìn và mang lại sự tươi mát cho không gian nên Trầu Bà là loại cây cảnh thường được dùng khi trang trí nội thất văn phòng làm việc. Trong phong thuỷ, đây là cây cảnh có tác dụng trong việc giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong công việc làm ăn, gặp nhiều may mắn. Đặc biệt, Trầu Bà là loại cây cảnh nội thất có tác dụng hấp thụ khí độc như khói thuốc, bức xạ từ các thiết bị điện tử, do vậy, cây Trầu Bà còn được ví như chiếc máy lọc không khí hữu ích trong văn phòng, nhà ở.

Bạn có thể tham khảo những loại cây Trầu Bà được yêu thích tại cửa hàng của Green Lens như: Trầu Bà Đế Vương Xanh, Trầu Bà Đế Vương Đỏ, Trầu Bà Thanh Xuân, Trầu Bà Leo Cột.

Cây Trầu Bà Đế Vương Xanh 
Cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ
Cây Trầu Bà Thanh Xuân sở hữu vẻ ngoài độc đáo, thu hút 
Cây Trầu Bà Leo Cột

2.2. Cây Lưỡi Hổ 

Cây Lưỡi Hổ là loại cây cảnh nội thất phổ biến, đặc điểm lá và thân cây dạng dẹt, mọng nước, nhìn có vẻ sắc nhọn nhưng lại rất mềm, có khả năng hút tia bức xạ từ máy tính, giảm stress, vừa thanh lọc không khí vừa mang lại tính thẩm mỹ nên rất phù hợp đặt tại không gian làm việc. Theo quan niệm của cả văn hóa phương Tây và phương Đông, loại cây cảnh trong nhà này có tác dụng trong việc trừ tà, đẩy lùi những điềm xấu, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Cây Lưỡi Hổ là cây văn phòng được nhiều người yêu thích tại Green Lens

2.3. Cây Cau Hawai

Cây cau Hawai có nguồn gốc từ phía nam Mexico, thân cây nhỏ, nhẵn, phân đốt đều và thưa, lá cây mọc đối xứng, trông giống lá tre và có màu xanh bóng. Đây là giống cây cảnh nội thất có tốc độ sinh trưởng nhanh, có thể sống và phát triển tốt trong bóng râm, môi trường máy lạnh. Những tán lá lớn và xanh tươi lâu năm của Cau Hawaii được cho là có tác dụng xua đuổi những điều xui xẻo, cùng với công dụng thanh lọc không khí, cải thiện môi trường sống, đây là giống cây xanh không thể thiếu để trang trí văn phòng, phòng họp hoặc phòng khách.

Cây Cau Hawai

2.4. Cây Kim Tiền

Cây Kim tiền hay còn có tên gọi khác là Kim Phát Tài, loại cây có nguồn gốc từ Trung Phi. Với ngoại hình “xanh mượt” bắt mắt, sức chịu hạn tốt nên đây là loài cây cảnh nội thất phổ biến, dễ trồng, dễ chăm sóc kể cả với người ít kinh nghiệm. Kích thước cây đa dạng, cao từ 20cm cho đến hơn 1m, giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn làm cây để bàn làm việc hoặc góc phòng làm việc tùy nhu cầu. Loài cây cảnh này được xem như là biểu tượng của sự tốt lành, mang lại tài lộc, may mắn, giàu sang, sung túc và thịnh vượng. 

Cây Kim Tiền biểu trưng của sự sung túc và thịnh vượng

2.5. Cây Thiết Mộc Lan

Cây Thiết Mộc Lan là một loại cây cảnh thân gỗ, có nguồn gốc từ Tây Phi, lá cây có màu xanh tươi, bóng và dài khá giống lá cây ngô, phần trung tâm của phiến lá có sọc rộng ngả sắc vàng trông vô cùng đặc biệt. Đây là loài cây cảnh nội thất có sức sống cực kỳ bền bỉ, có thể phát triển được dù là trong điều kiện ánh sáng yếu, có khả năng thanh lọc và điều hòa không khí khá tốt . Theo quan điềm cây phong thủy, Thiết Mộc Lan được đánh giá là đem lại nhiều sinh khí, may mắn và thịnh vượng cho mọi người. 

Cây Thiết Mộc Lan

2.6. Cây Cọ Nhật

Cây Cọ Nhật là một giống cây cảnh nội thất có vẻ ngoài sang trọng độc đáo, với các tán lá màu xanh ngắt, xòe tròn ra giống như một chiếc quạt, có thể nói đây là giống cây cảnh rất phù hợp với không gian làm việc và các thiết kế nội thất hiện đại. Trong phong thuỷ đấy là biểu tượng của bàn tay đang xòe ra hứng lộc, mang ý nghĩa thu hút tài vận và may mắn. Với hình dáng vô cùng trang nhã, hiện đại, Cọ Nhật là một giống cây cảnh trong nhà phù hợp với mọi góc phòng trong không gian nhà ở của bạn.

Cây Cọ Nhật 

2.7. Cây Đại Phú

Cây Đại Phú, Có nguồn gốc từ các nước Đông Á, là giống cây cảnh nội thất mọng nước, thân cây màu xanh thẫm, lá cây hình bầu dục hơi nhọn ở đầu lá, gân lá có dạng lông chim rất đẹp mắt. Với những tán lá to, dày, đây là loại cây trong nhà có tác dụng như một máy lọc không khí, mang cảm giác trong lành, thoải mái. Theo phong thủy, người ta quan niệm Đại Phú là cây phong thủy trồng trong nhà càng phát triển xanh tốt, sẽ càng mang đến cho gia đình nhiều may mắn và tài lộc.

Cây Đại Phú

3. Các loại cây để bàn làm việc

3.1. Cây Cẩm Nhung 

Cây Cẩm Nhung có hai loại phổ biến là Cẩm Nhung Xanh và Cẩm Nhung Đỏ, thuộc loại lá kép và khá nhỏ, có nhiều gân chạy xuyên suốt từ cuống xuống ngọn lá, cây còn có tên gọi khác là cây May Mắn. Theo nghiên cứu của đại học Harvard, màu xanh của lá Cẩm Nhung giúp tăng trí nhớ tới 20%, đặc biệt hơn cây còn hút được các tia bức xạ điện tử từ máy tính. Là loài cây cảnh nội thất nhỏ nhắn và xinh xắn nên thường được trang trí ở bàn làm việc, cửa sổ, văn phòng… giúp không gian sống trở nên tươi đẹp đồng thời cải thiện sức khỏe, trí nhớ, và tinh thần.

Cây Cẩm Nhung Xanh 
Cây Cẩm Nhung Đỏ

3.2. Cây Đuôi Công Xanh

Một loại cây để bàn làm việc cũng rất được yêu thích tại Green Lens là Đuôi Công Xanh, lá của cây có hình bầu dục tròn xinh, thon dần về đầu lá và có vân trắng rất giống đuôi của chim công. Cây Đuôi Công Xanh là cây cảnh nội thất có công dụng lọc không khí vô cùng tuyệt vời và ngăn chặn các tác động gây ra dị ứng, giảm các tia bức xạ có hại cho sức khỏe từ các thiết bị điện tử giúp không gian sống và làm việc được trong lành và thoải mái. Trong phong thủy, đây là một loại cây văn phòng hút tài lộc, may mắn, tượng trưng cho sự tròn đầy và thịnh vượng.

Cây Đuôi Công Xanh

3.3. Cây Trắc Bách Diệp

Trắc Bách Diệp là loại cây cảnh nội thất có thể xanh tốt quanh năm và được biết đến là giống cây có dáng đẹp với nhiều nhánh, lá mọc đối nhau, tạo ra một cảm giác tràn đầy sức sống. Theo quan niệm dân gian, đây là một trong những loài cây phong thủy có khả năng trừ tà và xua đuổi những điều không may mắn, từ đó mang lại bình an cho gia chủ. Trắc Bách Diệp cây để bàn làm việc rất thích hợp để trên bàn làm việc, bàn học, văn phòng… vừa giúp giảm căng thẳng, vừa giúp gia đình có một nguồn năng lượng dồi dào.

Cây Trắc Bách Diệp

Với những thông tin hữu ích trên, Green Lens hi vọng bạn có thể lựa chọn cho mình những loại cây cảnh nội thất yêu thích để trang trí. Sự kết hợp tổng hòa giữa cây xanh và không gian kiến trúc sẽ giúp nổi bật lên thiết kế vốn có của phòng làm việc hay không gian nhà ở của bạn. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc, hãy liên hệ ngay với chúng mình để được tư vấn cụ thể nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published.