greenlens

Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao kéo theo nhu cầu về lối sống xanh cũng ngày càng tăng dần. Người ta ngày càng quan tâm hơn về các loại cây cảnh văn phòng, cây cảnh trong nhà từ vẻ đẹp bên ngoài đến những giá trị đích thực mà chúng mang lại. Trong bài viết ngày, Green Lens và bạn sẽ cùng tìm hiểu một số loại cây phổ biến cho văn phòng và nhà ở nhé!

1. Dùng cây nội thất cho văn phòng, nhà ở để xây dựng một lối sống xanh

Đối với những ai yêu cây, việc sử dụng cây cảnh văn phòng hay cây cảnh trong nhà để thêm thắt màu xanh cho không gian sống là điều không thể thiếu. Màu xanh của hoa lá sẽ mang đến sự bình yên trong tâm hồn mỗi người và mang đến sự chữa lành một cách thầm lặng trong cuộc sống mưu sinh đầy hối hả này. 

Cây cảnh văn phòng, cây cảnh trong nhà là lựa chọn hàng đầu của nhiều người

Mỗi sự tồn tại trên thế giới đều mang trên mình một sứ mệnh riêng. Cây cảnh trong nhà cũng vậy, chúng mang trên mình những vẻ đẹp riêng biệt và những vai trò không thể thay thế được. Nhưng, tất cả chúng đều cùng hướng tới một mục tiêu là giúp cho con người chúng ta hướng tới một cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên nhưng vẫn giữ được sự sang trọng và hiện đại của cuộc sống ngày nay.

2. Một số loại cây cảnh trong nhà, cây cảnh văn phòng phổ biến

Hệ sinh thái về cây cảnh văn phòng, cây cảnh trong nhà rất đa dạng, mỗi loài sẽ mang những vẻ đẹp khác nhau với những ý nghĩa khác nhau. Để mang đến những trải nghiệm tốt nhất, bạn cần hiểu được một số thông tin và ý nghĩa của một số loại cây cảnh văn phòng và cây cảnh trong nhà quen thuộc thông qua “ống kính” mà Green Lens tìm hiểu được.

Nhiều loại cây cảnh trở nên phổ biến vì giá trị mà chúng mang lại

2.1. Cây kim ngân

Có xuất xứ từ Mexico và các đầm lầy tại Trung Mỹ, Kim Ngân đang dần trở thành loài cây cảnh trong nhà quen thuộc với hầu hết những ai yêu cây. Sở hữu vẻ ngoài bắt mắt với thân cây to, vững chắc, những chiếc lá xanh bắt mắt, xoè rộng như một bàn tay, Kim Ngân là loại cây cảnh gắn liền với sự may mắn và trù phú trong cuộc sống. Có thể vì thế mà Kim Ngân trở thành một sự lựa chọn hàng đầu khi ai đó muốn tìm một loại cây cảnh văn phòng hay cây để bàn làm việc.

Không chỉ đơn thuần vì vẻ bề ngoài mà Kim Ngân trở thành một loại cây cảnh văn phòng hay cây cảnh trong nhà được ưa chuộng, loại cây này còn mang đến những giá trị hữu ích về sức khỏe khi chúng còn có vai trò lọc không khí, giúp chuyển thải các chất thải gây hiệu ứng nhà kính, các chất độc, bụi bẩn và trả lại cho ngôi nhà một không gian trong lành và thoáng mát.

Cây Kim Ngân mang đến tài lộc, may mắn cho chủ sở hữu

Cây Kim Ngân cũng được xem là một loại cây phong thủy mang đến ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào số lượng cây được trưng bày. Nếu chỉ trưng bày một cây, nó sẽ là biểu tượng của trụ thiên, biểu hiện cho sức mạnh vượt lên trên mọi thử thách và khó khăn. Nếu trưng bày ba cây trong một chậu, chúng sẽ tượng trưng cho tam tài, tam giáo – thiên, địa, nhân hoặc phước, lộc và thọ. Và trưng bày năm cây sẽ mang ý nghĩa của ngũ phúc, đại diện cho phước, lộc, thọ, an và khang. Cách sắp xếp và bài trí thú vị này của cây Kim Ngân khiến chúng trở thành loài cây để bàn làm việc được ưa chuộng hơn cả.

Vì là loài cây cảnh mini nên việc chăm sóc Kim Ngân cũng khác biệt một chút so với các loài cây sinh trưởng trong môi trường tự nhiên khác. Để cây Kim Ngân trở nên tươi tốt và phát triển mạnh mẽ, việc chăm sóc đúng cách là vô cùng quan trọng. Dưới đây là những yếu tố bạn cần lưu ý để giúp cây phát triển tốt hơn:

  • Ánh sáng và nhiệt độ: Mặc dù cây Kim Ngân có thể sinh trưởng ở nhiều điều kiện khác nhau, nhưng để cây phát triển đẹp và khỏe mạnh, bạn nên đặt cây trong môi trường có ánh sáng vừa phải và nhiệt độ từ 15-25 độ C.
  • Tưới nước: Cây Kim Ngân là loại cây dễ chăm sóc và không yêu cầu nhiều nước. Nếu bạn trồng cây này trong nhà, chỉ cần tưới phun sương mỗi tuần một lần là đủ để cây phát triển tốt.
  • Dinh dưỡng: Bón phân NPK 1-2 lần mỗi tháng là cách cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cây Kim Ngân phát triển tốt nhất. Chú ý rằng việc bón phân đúng cách sẽ giúp cây phát triển nhanh chóng và bền vững, giúp cho cây Kim Ngân trở nên xanh tươi và đẹp mắt hơn.

2.2. Cây cọ Nhật mini

Cọ là một loài cây không còn xa lạ với chúng ta vì chúng thường xuất hiện trong các hình ảnh, bài thơ, bài hát của văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên, vì chúng có kích thước hơi “quá cỡ” nên sự xuất hiện của Cọ Nhật mini là một giải pháp để những ai yêu cây cảnh, đặc biệt là loài Cọ có thể thoải mái trưng bày chúng trong các không gian trong nhà, văn phòng. Cây Cọ Nhật mini là một loài cây cảnh văn phòng độc đáo với tán lá xanh ngắt xòe ra giống như hình một chiếc quạt với những phiến lá màu xanh bóng và mép răng cưa độc đáo mang đến cho không gian làm việc và thiết kế nội thất hiện đại một vẻ ngoài sang trọng nhưng không kém phần gần gũi. 

Cây Cọ Nhật mini mang đến sự sang trọng nhưng không kém phần gần gũi cho không gian

Mặt khác, về cây phong thủy, Cọ Nhật mini được coi là biểu tượng của bàn tay đang xòe ra để thu hút tài vận và may mắn.

Với khả năng loại bỏ bụi bẩn, thanh lọc không khí và hút bức xạ máy tính tốt, Cọ Nhật mini là lựa chọn tuyệt vời cho cây để bàn làm việc, phù hợp với mọi góc phòng trong không gian nhà ở của bạn. Ngoài ra, cây cũng mang lại may mắn và lộc tài tốt hơn cho người bản mệnh Thuỷ.

Không quá khó để chăm sóc loài cây cảnh mini này, bạn chỉ cần chú ý đến một số vấn đề cốt yếu trong việc chăm sóc cây cảnh. Để chăm sóc cây Cọ Nhật mini, cần đưa cây ra ngoài trời khoảng 1 tiếng/tuần để cây quang hợp vì Cọ là loài cây này ưa sáng. Nhiệt độ thích hợp cho cây phát triển tốt là từ 18-32 độ C. Khi tưới nước, nên sử dụng phương pháp phun sương đều đặn 1-2 lần/tuần và trồng cây trong chậu có lỗ thoát nước để giúp cây phát triển tốt. Bón một ít phân hữu cơ hoặc NPK cho cây mỗi 3-4 tháng 1 lần sẽ giúp cho cây có tán lá xanh thẫm, có sức sống hơn.

2.3. Cây Cau Hawaii

Tuy không phải là loại cây có thể được dùng như cây để bàn làm việc hay cây cảnh mini nhưng cây Cau Hawaii cũng là một loài cây cảnh văn phòng được ưa chuộng khác, cây cau Hawai có nguồn gốc từ phía nam của khu rừng nhiệt đới ở Mexico với hình dáng thân cây nhỏ, nhẵn, phân đốt đều và thưa, lá cây mọc đối xứng trông giống lá tre và có màu xanh bóng. Là loại cây cảnh có sức sống mãnh liệt với tốc độ sinh trưởng nhanh, có thể sống và phát triển tốt trong bóng râm thậm chí là môi trường máy lạnh, và đặc biệt thích hợp với môi trường bóng mát, vì vậy cây Cau Hawaii được nhiều gia đình và nhân viên văn phòng yêu thích.

Cây Cau Hawai được ưa chuộng vì có thể xua đuổi những điều xui xẻo

Những tán lá sum suê, xanh tươi lâu năm của cây Cau Hawaii được cho là có tác dụng xua đuổi những điều xui xẻo, cùng với khả năng thanh lọc không khí và cải thiện môi trường sống, đây là loại cây xanh trong nhà không thể thiếu để trang trí phòng họp, phòng khách hoặc văn phòng.

Mệnh phù hợp:

Cây phong thủy Cau Hawai được đánh giá là phù hợp với mệnh Thổ và Mộc, sẽ giúp hai mệnh này gặp nhiều may mắn và phát triển công danh.

Cũng như nhiều loại cây cảnh khác, Cây Cau Hawaii cũng có cách chăm sóc khá đơn giản, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn mang lại một vẻ đẹp xanh tốt, tràn đầy sức sống trong không gian sống và làm việc của bạn. Là loại cây ưa mát, chủ yếu sống trong bóng râm, vì vậy bạn nên tránh để cây dưới ánh nắng gay gắt. Thay vào đó, hãy thường xuyên cho cây phơi nắng dưới ánh sáng buổi sớm để cây được quang hợp tốt. Thêm vào đó, Cau Hawai là loại cây cảnh ưa ẩm và thích hợp với nhiệt độ mát mẻ, bạn nên tưới cây một tuần từ 2-3 lần để cây có thể phát triển tốt. Tất cả các loài cây cần được cung cấp dinh dưỡng để phát triển tốt. Không ngoại lệ, Cau Hawaii cần được bón thêm phân NPK cân bằng dạng hạt quanh miệng chậu và thay đất 6 tháng/lần để có đầy đủ “sức khỏe”, mang đến những màu xanh tươi mới, tiếp thêm năng lượng cho bạn qua từng ngày dài.

2.4. Cây Trầu Bà Đế Vương Xanh

Cũng chẳng phải là một loại cây cảnh mini nhưng vẫn được ưa chuộng, Trầu Bà Đế Vương Xanh là một loại cây cảnh trong nhà hay văn phòng có thân hình dạng cột, lá màu xanh sẫm, hình bầu, bề mặt lá bóng và có nhiều nước. Có thể bởi vì vẻ bề ngoài đầy quyền lực, sang trọng và quý phái của mình mà loài cây này được gọi với cái tên Trầu Bà Đế Vương Xanh, được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Xét về mặt cây phong thủy thì đây là một loại cây cảnh có tác dụng giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong kinh doanh, đạt được sự phát đạt và may mắn.

Khi có sự xuất hiện của loài cây này trong các công ty hay những không gian sang trọng khác như nhà hàng, khách sạn, hầu hết chúng sẽ được đặt ở hướng Đông Nam hoặc ngay cửa vào để giúp thanh lọc không khí và thu hút tài vận cho doanh nghiệp và người làm ăn. Bên cạnh vẻ đẹp và những ý nghĩa về phong thủy, cây này có khả năng lọc không khí rất hiệu quả, cải thiện bầu không khí xung quanh bạn khi lối sống hiện đại đầy khói bụi công nghiệp đang dần xâm chiếm lấy môi trường tự nhiên.

Cây Trầu Bà Đế Vương Xanh mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy

Để chăm sóc loài cây cảnh văn phòng này, cần đảm bảo ánh sáng thích hợp bởi vì nó là loại cây ưa bóng râm. Cây cần được tắm nắng mỗi buổi sáng và chiều để phát triển tốt và có màu sắc đẹp nhất. Cây có khả năng chịu hạn tốt, vì vậy không cần tưới quá nhiều nước. Cây lớn nên được tưới một lần mỗi tuần và cây nhỏ nên được tưới hai lần mỗi tuần. Nên thay đất cho cây một lần trong khoảng 6 tháng với hỗn hợp đất gồm trấu, xơ dừa, phân hữu cơ và đất trồng cây trộn lại với nhau và ủ vài tuần trước khi thay đất cho cây để cây có thể phát triển tốt nhất.

Trang trí cây cảnh trong nhà, văn phòng mang đến nhiều giá trị cho con người

Có thể thấy, mỗi loài cây cảnh trong nhà mang đến cho chúng ta những góc nhìn khác nhau và những ý nghĩa khác nhau. Cây cảnh không chỉ được dùng để trang trí và chúng còn được xem như những “chiến binh xanh” mang đến cho bạn những không gian sống lành mạnh. Với một số kiến thức hữu ích trên, Green Lens hy vọng bạn có thể tìm kiếm được những “người bạn xanh” thật sự phù hợp với mình nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.