greenlens

Mọc lên giữa những vùng đất cằn cỗi nhưng vẫn mang một vẻ đẹp tươi mới, thanh tao chính là loài Sen Đá. Với vẻ đẹp luôn tràn đầy sức sống của mình, Sen Đá đang ngày càng phổ biến hơn và là một lựa chọn hàng đầu khi người ta có nhu cầu trang trí cho không gian sống của mình. Bài viết này Green Lens sẽ bật mí cho bạn những thông tin hữu ích về loài sen đá này nhé!

1. Sơ lược về Sen Đá

Sen Đá, hay còn được gọi là Succulent Plant, là một loại thực vật mọng nước thuộc chi Echeveria trong họ Crassulaceae – một loại sen đá xương rồng. Sở dĩ chúng có tên gọi là Succulent vì trong tiếng Latin, “sucus” có nghĩa là nước ép hay nhựa cây và vẻ bề ngoài của loài cây này luôn mọng nước để có thể duy trì được sự sống thông qua việc tích trữ nước trong vòng vài ngày mà không cần rễ hoặc tiếp xúc với đất. Với sức sống mãnh liệt của mình, Sen Đá phổ biến và thường xuất hiện ở các vùng có điều kiện sống khô hạn như Châu Phi và Châu Úc. Một sự thật thú vị là cây Sen Đá đầu tiên được phát hiện ở châu Phi, cụ thể là ở khu vực xung quanh sa mạc Namib, một vùng đất khô cằn nằm ở phía tây Nam châu Phi.

Sen Đá đang ngày càng phổ biến hơn trong nhu cầu bài trí không gian sống của chúng ta

Hiện nay, có khoảng 60 họ hoa sen đá khác nhau và hơn 300 loài. Sự đa dạng này của sen đá giúp chúng mang nhiều vẻ đẹp khác nhau và có nhiều ý nghĩa tượng trưng cho nhiều điều khác nhau hơn. Tại Việt Nam, Sen đá là một loại cây rất được ưa chuộng trong bài trí cho không gian sống vì sen đá dễ trồng và việc chăm sóc Sen Đá cũng không quá khó khăn. Có kích thước không quá lớn, loài cây này thường có thể kết hợp với rất nhiều loại cây khác để tạo thành vật trang trí trong nhà sinh động hơn. Bên cạnh vẻ đẹp của mình, Sen Đá còn mang đến cho chúng ta những ý nghĩa tuyệt vời như tình yêu bền chặt vĩnh cửu, sức sống mãnh liệt và các ý nghĩa khác về mặt phong thủy. Với những sơ lược mà Green Lens vừa cung cấp, hy vọng bạn có thể cảm nhận được vì sao Sen Đá phổ biến hơn và đang trở thành một lựa chọn hàng đầu cho những người yêu thích lối sống xanh.

2. Những lợi ích khiến sen đá trở nên phổ biến

Mỗi loài cây đều có những ý nghĩa và mang đến những giá trị khác biệt cho người sở hữu. Vậy, vì sao Sen Đá phổ biến hơn và được ưa chuộng hơn? Dưới đây là một số lợi ích mà Sen Đá mang đến khiến chúng kích thích được khát khao sở hữu của chúng ta.

2.1. Hút tia điện tử gây hại cho sức khỏe

Sen Đá có khả năng hút tia tử ngoại, bảo vệ sức khỏe con người

Sức khỏe chắc chắn là thứ cần được quan tâm hàng đầu đối với mỗi chúng ta. Đặc biệt, đối với những người hướng về lối sống xanh thì việc sở hữu một cây Sen Đá là điều cần thiết vì chúng có tác dụng hút được tia bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, bộ đàm… từ những tế bào thực vật có trong lá cây.  Trong thời đại mà công nghệ đang xâm chiếm vào cuộc sống của mỗi người, sự hỗ trợ tuyệt vời này của Sen Đá là rất cần thiết. Và đó cũng chính là lý do mà Sen Đá phổ biến hơn.

2.2. Giải tỏa căng thẳng và cải thiện trí nhớ

Sen Đá giúp giải tỏa căng thẳng và cải thiện trí nhớ

Làm việc với cường độ cao, ít vận động, môi trường làm việc kín và thiếu khí trời, thường xuyên dùng máy vi tính khiến mắt nhức mỏi…đây là tình trạng chung mà đa số các công việc, ngành nghề đều gặp phải. Lâu dần, những triệu chứng này sẽ dẫn đến nhiều bệnh tật nghiêm trọng. Việc giải tỏa căng thẳng để có một tinh thần thoải mái và phấn chấn, cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung và tất nhiên sẽ gia tăng hiệu quả làm việc trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Cây xanh nói chung và Sen Đá nói riêng sẽ là “cánh tay đắc lực” hỗ trợ bạn “chữa lành” vết thương hiệu quả thông qua sức sống mãnh liệt và màu xanh tươi mới của mình.

2.3. Sen Đá dễ trồng nhưng lại giúp ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh

Sen Đá góp phần giảm nguy cơ mắc một số bệnh

Tuy không ngăn được các căn bệnh mang tính chất vĩ mô nhưng Sen Đá phổ biến hơn vì chúng góp phần sản sinh ra độ ẩm trong không khí, giúp bạn tránh được tình trạng da khô nứt nẻ, giảm viêm họng, ho khan,….

Nghiên cứu gần đây cho thấy việc trồng cây xanh mà giảm được 60% những căn bệnh phát sinh trong văn phòng. Sen Đá dễ trồng và chăm sóc Sen Đá không quá phức tạp khiến chúng được lựa chọn nhiều hơn trong việc hỗ trợ bạn ngăn chặn các nguy cơ phát sinh các bệnh không đáng có.

2.4. Sen Đá phổ biến trong việc kích thích khả năng sáng tạo

Sen Đá có khả năng kích thích sự sáng tạo

Vẻ đẹp tuy không say đắm lòng người như những loài hoa rực rỡ khác, Sen Đá thu hút bằng cách riêng của mình. Khi nhìn ngắm nhiều vẻ đẹp của nhiều loài Sen Đá phổ biến khác nhau sẽ tạo ra  chất liệu để bạn bay bổng, thỏa sức sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật cho riêng mình. Bên cạnh vẻ đẹp của cây, sự kết hợp với các chậu cây đất nung, lọ thuỷ tinh trong veo hoặc thậm chí các tiểu cảnh các chậu sen đá mini được tạo ra một cách sáng tạo và ngẫu hứng sẽ tạo ra không gian mới tươi mới cho phòng khách, phòng ngủ hay khu vực làm việc của bạn.

2.5. Sen đá dần trở thành cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc

Sen Đá còn là loại cây có ý nghĩa về mặt phong thủy

Sen Đá phổ biến hơn trong phong thủy vì theo các nhà phong thủy học, hình dáng của Sen Đá giống như đài phật của Quan Âm Bồ Tát, vì vậy Sen Đá được xem là biểu tượng của sự may mắn, phú quý, phát tài phát lộc trong phong thủy.

Đặt Sen Đá trên bàn làm việc để trang trí theo phong thủy sẽ giúp cho sự nghiệp của bạn phát triển, cải thiện quan hệ giữa bạn và sếp cùng với việc dễ dàng gắn kết với đồng nghiệp.

Thêm vào đó, Sen Đá cũng mang đến không gian tươi mát cho ngôi nhà của bạn, xua tan phiền muộn, lo toan trong cuộc sống và giúp gia đình ngày càng hạnh phúc hơn.

3. Các kiểu sen đá phổ biến

Khi đứng một mình, Sen Đá mang một vẻ đẹp mạnh mẽ nhưng không kém phần quý phái và sang trọng. Nhưng gần đây, Sen Đá phổ biến hơn khi chúng có thể kết hợp được với nhiều loại cây khác nhau hoặc các loại Sen Đá khác nhau tạo nên sự đa dạng trong việc chọn lựa một sản phẩm “xanh” để trưng bày và bài trí.

3.1. Các loài Sen Đá phổ biến kết hợp với nhau

Nhiều loại Sen Đá khác nhau kết hợp tạo ra sự đa dạng, bắt mắt

Là dòng Sen Đá phổ biến nhất và là lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu loài cây này. Tại hầu hết các cửa hàng Sen Đá Sài Gòn đều có loại tiểu cảnh này. Sự đa dạng của các loài Sen Đá như Sen Đá Kim Cương, Sen Đá Tai Thỏ hay Sen Đá Nâu, Sen Đá Thạch Bích,…khiến việc kết hợp trở nên đa dạng hơn. Cùng đều là loài Sen Đá dễ trồng và chăm sóc Sen Đá không có nhiều trở ngại khi chăm sóc cùng lúc nhiều loại Sen Đá, sao bạn không thử sở hữu một chậu sen đá mini nhiều loại thế này để được nhìn ngắm nhiều vẻ đẹp khác nhau của Sen Đá?

3.2. Sen Đá phổ biến kết hợp với các loài cây xanh

Sen Đá kết hợp với nhiều loại cây xanh khác mang đến nhiều ý nghĩa khác nhau

Không quá khó để bắt gặp các chậu sen đá mini ở các cửa hàng Sen Đá Sài Gòn được thiết kế theo kiểu này. Hãy thử tưởng tượng, điều gì sẽ xảy ra nếu trên góc học tập, góc làm việc của bạn có một mảnh vườn mini ở đó? Thật tuyệt vời đúng không nào. Sự kết hợp giữa các loài Sen Đá phổ biến và một số loại cây khác như cây Cọ Nhật mini, cây Lưỡi Hổ,…khiến chúng không những mang ý nghĩa về mặt ngoài mà chúng còn mang đến nhiều ý nghĩa hơn về mặt phong thủy, mang đến những tài lộc mà gia chủ đang hướng đến.

Green Lens với đa dạng loại sen đá đẹp mắt.

Ngoài việc chú trọng vào kết hợp các loại cây với nhau, các cửa hàng Sen Đá Sài Gòn cũng tập trung kỹ lưỡng vào những chiếc chậu. Mỗi chiếc chậu được làm bằng những chất liệu khác nhau, với nhiều hình dáng khác nhau sẽ mang đến nhiều trải nghiệm hơn cho người dùng.

Mỗi vật trên đời này tồn tại đều có những giá trị riêng của nó, Sen Đá cũng vậy. Hãy đánh giá các loài Sen Đá trên đúng với những gì mà chúng có thông qua một số kiến thức hữu ích mà Green Lens mang đến cho bạn nhé! Hy vọng, bạn sẽ tìm được một loài Sen Đá phù hợp nhất với bản thân mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published.